วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2552

โปรแกรม MPTool สำหรับรีเซตตลับหมึกแคนนอน

ก่อนหน้านี้ผมได้เคยเขียนวิธีรีเซตตลับหมึกแคนนอน mp160 ไป และได้ลงเว็บไซต์ของผู้เขียนโปรแกรมเพื่อให้เพื่อน ๆ เข้าไปดาวน์โหลดได้โดยตรง แต่ปรากฏว่าขณะนี้เว็บไซต์ดังกล่าวได้ปิดตัวเองไปแล้ว ผมจึงอัพโหลดโปรแกรมให้เพื่อน ๆ ที่ยังไม่มีเพื่อนำไปใช้งานตามลิงค์นี้ครับ
http://rapidshare.com/files/241394428/MPTool.exe.html
ซึ่งตัวนี้เป็นตัวอัพเดทที่ผมมีอยู่ล่าสุด คือ เวอร์ชั่น 0.9.6 ซึ่งคาดว่าสามารถรองรับปริ้นท์เตอร์รุ่นใหม่ ๆ ได้มากขึ้น (ตระกูล MP และ MX)


ส่วนวิธีการเข้า service mode ของปริ้นท์เตอร์ ถ้าเป็น mp160 ก็ขอให้ทำตามบทความที่ผมเคยโพสต์ก่อนหน้านี้ และสำหรับวิธีการเข้า Service Mode ของ mx318 ก็สามารถทำได้ดังนี้

1. ปิดเครื่องปริ้นท์เตอร์
2. กดปุ่ม Stop/Reset ค้างไว้ แล้วกดปุ่ม ON/OFF ค้างไว้ด้วย
3. ปล่อยปุ่ม Stop/Reset ในขณะที่ยังคงกดปุ่ม ON/OFF ค้างไว้อยู่
4. กดปุ่ม Stop/Reset 2 ครั้ง แล้วปล่อยปุ่ม ON/OFF
ปริ้นท์เตอร์จะเข้าสู่ Service Mode และให้รอจนกระทั่งหน้าจอปริ้นท์เตอร์แสดงข้อความ Idle แล้วจึงค่อยเปิดโปรแกรม MPTool เพื่อทำการรีเซตค่าที่ต้องการ

แต่ผมยังไม่เคยทดลองรีเซตนะครับ เนื่องจากตอนนี้ผมใช้หมึกแบบแทงค์ เพื่อนท่านใดใช้หมึกแบบเติม ก็ลองทดลองใช้งานดูครับ

1 ความคิดเห็น:

autzip กล่าวว่า...

ผมลองเปิด mptool แล้ว ช่องกด reset มันไม่ยอมขึ้นครับ เลยไม่รู้ทำไงดี