วันจันทร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ทำไมเด็กต้องเรียนหนังสือ

คงเคยได้ยินคำว่า "เด็กหนีเรียนมาเล่นเกม" แล้วทำไมเด็กจะโดดเรียนมาเล่นเกมไม่ได้ละครับ ผมว่าเป็นสิทธิของเด็กนะครับ

ผมฝากเพื่อน ๆ ช่วยคิดทีว่าทำไมเด็กต้องไปเรียน หรือทำไมเด็กถึงหนีเรียนไม่ได้ แล้วผมจะเข้ามาตอบทุกความเห็นครับ

2 ความคิดเห็น:

Jarurote กล่าวว่า...

สิทธิ มันก็ต้องตามมาด้วย หน้าที่และความรับผิดชอบด้วยครับ

จะอ้างว่าฉันสิทธิที่จะทำอะไรก็ได้ตามอำเภอใจ มีสิทธิประท้วงปิดถนน และีมีสิทธิเสรีภาพในการปล่อยแก๊สไวไฟเป็นตัวประกันให้คนที่พักอาศัยต้องหวาดระแวง
เรื่องสิทธิส่วนบุคคล แม้กระทั้งเด็กจะอ้างสิทธิแบบนี้ก็ไม่ต่างกับพวกเสื้อแดงหรือเหลืองหรอกครับ ทำให้สังคมประเทศเดือดร้อน

แค่นักศึกษาธรรมศาสตร์ ทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง หรือการแต่งกายไม่ถูกกาลเทศะ จะอ้างสิทธิส่วนบุคคลก็เป็นพฤติกรรมที่ส่อถึงความไม่มีวินัย และหาเหตุผลแบบชุ่ยๆครับ

แค่เด็กหนีเรียนมาเล่นเกมส์ในร้านมีผลเสียระยะยาว ที่เคยเจอมาล่าสุด เลวร้ายมากๆเลย มันอ่านหนังสือภาษไทยไม่ออก แค่ระดับป.5 ยังอ่านไม่ได้ ยังสะกดคำไ ม่ไ ด้เ ลย ทั้งๆที่สมัยผมป.3 อ่านหนังสือคล่องราวกับนักข่าวโทรทัศน์กันแล้ว การศึกษาบ้านเราล้มละลายไปแล้วครับ พึ่งจะมาตื่นตัวไม่กี่เดือนหลังจาก องค์กรต่างประเทศแจ้งว่าคนไทย อ่านสือไม่ออก 3 ล้านคน ทั้งๆที่เรียนหนังสือไปแล้วครับ เป็นไงครับ สิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลแบบนี้ไหวหรือครับ

Jarurote กล่าวว่า...

และส่วนใหญ่ ก็ก่อความรำคาญให้กับคนเล่นเน็ตอย่างสุภาพเรียบร้อย ด้วยการก่อเสียงดังรำคาญ ห้ามหลายครั้งก็ไม่ฟัง

สำหรับผม เชิญพวกนี้ออกครับ ไม่สนใจพวกนี้แล้วครับ เกรียนสุดๆ แถมไล่ลูกค้าชั้นดีของผมที่เล่นเน็ตอย่างสงบอีก ยอมไม่ได้เด็ดขาด