วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ติดตั้ง opera

ใน ubuntu 9.10 จะมีโปรแกรม firefox 3.51 ติดตั้งมาพร้อมกัน ซึ่งทำระบบภาษาไทยได้ดีมาก
ภาษาไทยจัดระดับสวยงาม ไม่มีสระลอย แต่ผมไม่ถนัดใช้งานมากนัก เพราะผมใช้ opera มาโดยตลอด

ผมจึงต้องหา opera มาติดตั้ง ซึ่งก็ง่ายมากครับ เพียงเข้าไปที่เว็บ opera.com ทางเว็บก็จะตรวจสอบ
พบว่าเราใช้ linux อยู่ ก็ขึ้นหน้าให้เราดาวน์โหลดเวอร์ชั่น linux ได้เลย

เพียงแต่ให้เราเลือกตัวเลือกว่า linux ของเราเป็น ubuntu 9.10 ครับ และที่ขั้นตอนการดาวน์โหลด
อาจจะเลือกให้บันทึกลงเครื่องหรือเปิดโปรแกรมติดตั้งเลยก็ได้ ซึ่งผมก็เลือกเป็นการเปิดไฟล์ใช้งานเลย

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จ โปรแกรมติดตั้งก็จะเปิดขึ้นมาโดยอัตโนมัติ เราก็สามารถยืนยันการติดตั้งได้เลย
โดยระบบจะมีการถามรหัสผ่านเพื่อยืนยันการติดตั้ง เราก็พิมพ์รหัสผ่านของเราลงไปได้เลย

เพียงแต่ภาษาไทยใน opera สระจะลอยเท่านั้น ซึ่งผมก็ไม่ได้กังวล เพราะเราอ่านเนื้อหาเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น: