วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

แก้ไขภาพออนไลน์

วันนี้ ตื่นเช้าก็ตกแต่งร้านจากการพิมพ์โปสเตอร์รายการเครื่องดื่ม เนื่องจากร้านเกมส์รายได้ยังไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ ก็เลยต้องหารายได้เสริมจากการขายเครื่องดื่มเพิ่มเข้ามา

การทำโปสเตอร์ของผม ผมใช้โปรแกรม CorelDraw ในการออกแบบ ซึ่งผมจะถนัดมากกว่าโปรแกรม Illustrator เพราะผมเริ่มใช้โปรแกรมวาดรูปตัวนี้ก่อน Illus

ทำโปสเตอร์ก็ต้องใหญ่หน่อย เพื่อลูกค้าจะได้มองเห็นได้สะดวก ขนาดก็ 120 * 80 ซม. เมื่อทำเสร็จแล้ว ก็บันทึกเป็นไฟล์ jpg ความละเอียด 300 dpi จากนั้นก็ใช้โปรแกรม posterazer ตัดภาพลงกระดาษ A4 และบันทึกเป็นไฟล์ pdf แล้วสั่งปริ้นท์

งานช่วงเช้าเสร็จ ก็เริ่มเปิดร้าน เช้า ๆ ก็ยังไม่มีลูกค้า ก็นั่งเปิดอ่านเวปข่าวไปเรื่อย ๆ ก็สะดุดกับข่าวนึง ก็คือเวปสำหรับแก้ไขภาพออนไลน์ ซึ่งก็คือ เวป www.pixlr.com ก็ทดลองเ้ข้าไปใช้งาน




ประทับใจแรก ก็คือ มีภาษาไทยให้ใช้งานด้วย สงสัยจะรู้ว่าคนไทยชอบของฟรี :) ไม่หรอกครับ เป็นเพราะคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตมากในระดับต้น ๆ ต่างหาก

ประทับใจสอง ก็คือ ความเร็ว โปรแกรมโหลดได้เร็วมาก แบบนี้ละครับที่เหมาะกับวัยรุ่นใจร้อนอย่างผม :P จริง ๆ ก็คือ หากเว็บไหนออกแบบมาแล้วทำให้โหลดช้านี่ หมดสิทธิเกิดครับ ต่อให้ดีอย่างไรก็ตาม เพราะโลกอินเตอร์เน็ตมีตัวเลือกให้ใช้งานมากมาย

ประทับใจสาม ก็คือ ความสามารถที่มีมาให้ ทั้งเลเยอร์ ทั้งฟอนต์ที่ใช้จากในเครื่องได้เลย หากเพื่อน ๆ ไม่มีฟอนต์ ก็ไปหาดาวน์โหลดได้จาก www.f0nt.com ได้ครับ

อยากให้ลองเข้าไปทดสอบใช้งานกันดูครับ ใช้กันเยอะ ๆ เค้าจะได้พัฒนาเครื่องมือต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยเราไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินซื้อโปรแกรมตกแต่งรูปราคาแพงมาใช้งานเลย

ไม่มีความคิดเห็น: