วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ขนาดแมลงสาบยังตาย

ปกติผมจะกินข้าววันละ 4 มื้อ โดยมื้อดึกจะเป็นข้าวไข่เจียว หรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ผมมักซื้อมากินก็คือยี่ห้อ กง ก่ง ครับ

หลังจากกินเสร็จผมก็จะวางชามบะหมี่ทิ้งไว้ บางครั้งก็ทิ้งไว้ 2-3 วันที่เดียว ห้องผมก็สุดแสนจะรกครับ มักพบเห็นแมลงสาบเดินไปมาบ่อย ๆ

สิ่งหนึ่งที่ผมสังเกตเห็นก็คือ ผมมักจะเห็นแมลงสาบตายอยู่ในชามบะหมี่ที่ผมตั้งทิ้งไว้ ไม่ใช่ครั้งเดียวนะครับ ผมเห็นเกือบสิบครั้งแล้ว คละรสครับ ทั้งหมูสับ ต้มยำ

นั่นก็หมายถึง แมลงสาบปีนขึ้นไปกินเศษบะหมี่ และขาดใจตายในถ้วยนั่นเอง

โอ้โห ขนาดแมลงสาบยังตาย แล้วคนจะไปเหลืออะไร

ไม่มีความคิดเห็น: