วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2551

AMV Convert Tool

เมื่อซัก 3 ปีที่แล้ว ผมซื้อเครื่องเล่น MP3 มาเครื่องหนึ่ง หลัก ๆ ก็จะซื้อมาไว้อัดเสียงเวลาไปสัมนา หรือเวลาประชุมนี่ละครับ แต่กลับไม่ค่อยได้ใช้อัดเสียงมากนัก

หลัก ๆ ผมใช้ในการฟังคลิปรายการวิทยุ และรายการอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ข้อดีของเครื่อง MP3 ที่ผมซื้อมาก็คือ สามารถฟังไฟล์เสียง wma ได้ ซึ่งไฟล์จะเล็กกว่า mp3 พอสมควร คลิปที่ผมฟังก็จะมี รายการวิทยุจากคลื่น fm 96.5 รายการ Business Connection ที่พูดคุยเกี่ยวกับการตลาด และธุรกิจ ซึ่งรายการนี้บันทึกไฟล์ในรูปแบบ wma ซึ่งเป็นไฟล์เสียงของทางไมโครซอฟท์

ผู้จัดรายการวิทยุรายการนี้จะมีอยู่ 2 คน คือ คุณ ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย และคุณโกวิท วรางกูล ซึ่งต้องบอกว่าก่อนผมจะมาฟังรายการนี้ที่คลื่นนี้ ผมฟังรายการคิดอะไรไม่ออกบอกธันยวัชร์ จากคลื่นผู้จัดการ 97.75 MHz มาก่อน

รายการที่คุณธันยวัชร์จัดนั้น แตกต่างจากผู้จัดรายการธุรกิจรายการอื่น ๆ ก็คือ เสียงหัวเราะในรายการนี่ละครับ ผมฟังเพื่อผ่อนคลาย เพราะจะได้ยินเสียงหัวเราะ เนื่องจากผู้จัดจะมีมุกขำ ๆ มาแทรกอยู่บ่อย ๆ นอกจากได้ความรื่นเริงแล้วก็ได้ความรู้ไปด้วย

นอกจากรายการวิทยุทั้งสองรายการที่ผมมักจะดาวน์โหลดมาเก็บไว้ในเครื่องแล้วโอนไปใส่เครื่องเล่น MP3 เพื่อใช้ฟังเวลาเดินทาง หรือนอนเล่นแล้ว อีกรายการหนึ่งที่ผมดาวน์โหลดมาเก็บไว้ฟังก็คือ รายการ 3 ก๊ก ฉบับคนขายชาติ โดยเรืองวิทยาคม จากคลื่นผู้จัดการ

ผู้เขียน เขียนได้ดีมากครับ และผู้บรรยายก็ชวนฟัง ผมดาวน์โหลดมาเก็บไว้ทั้งหมด 655 ตอน เก็บไว้ให้ที่บ้านเปิดฟังด้วย นอกจากได้รับรู้เกี่ยวกับเรื่องสามก๊กแล้ว ผู้เขียนยังได้สอดแทรกข้อวิจารณ์ลงไปด้วย หากใครไม่ชอบอ่านหนังสือ ผมว่าฟังเสียงบรรยายแทนก็จะดีมาก ๆ ลองเข้าไปหาฟังได้ที่เว็บ managerradio นะครับ

นอกจากเครื่อง mp3 ของผมจะฟังเสียงได้แล้ว ยังสามารถฟังวิทยุ และดูวิดีโอได้ด้วย โดยวิดีโอที่สามารถดูได้จะเป็นไฟล์นามสกุล amv

เมื่อคืนนี้ นั่งอยู่หน้าคอมนานแล้ว อยากไปเอนนอนซักหน่อย แต่มีคลิปวิดีโออยู่ 2-3 ไฟล์ที่ยังอยากดูอยู่ ก็เลยแปลงไฟล์วิดีโอเหล่านั้นเป็นไฟล์ amv ด้วยโปรแกรม AMV Convert Tool

ก็ไม่รู้สึกว่าผมรู้สึกไปเองหรือเปล่า เพราะโปรแกรมแปลงไฟล์ได้เร็วกว่าแต่ก่อนมาก ใช้เวลาแปลงไม่นานนัก จากนั้นผมก็โอนไปใสเครื่องเล่น MP3 และปิดเครื่องคอม ไปนอนดูและฟังเสียงจากเครื่องเล่น Mp3 แทน

เพียงแต่เสียอย่าง คือ หน้าจอเล็กไปหน่อย

2 ความคิดเห็น:

Krit กล่าวว่า...

อยากได้ไฟล์เสียงของรายการ Bussiness Connection หาดาวน์โหลดก็ไม่มี ที่จัดรายการคลื่นความคิด โดยธันยวัชย์ ไชยตระกูลชัย และอาทิตย์ โกวิทวรางกูล

เป็นไปได้รบกวนขอหน่อยครับ
plyfasai@gmail.com

ขอบคุณครับ
กฤศ

PlaMC กล่าวว่า...

ให้คุณกฤศเข้าไปที่เว็บ
http://radio.mcot.net/fm965/programView.php?cliptype=28

แล้วคลิกตอนที่ต้องการฟัง โปรแกรมจะเปิดหน้าต่างใหม่ขึ้นมา
ในหน้าต่างใหม่จะมีโปรแกรม windows media player ฝังตัวอยู่

ให้คลิกขวาที่ตัวโปรแกรม แล้วเลือก properties แล้วคัดลอกในส่วนของ locations นะครับ เอาไปใส่ในโปรแกรมช่วยดาวน์โหลด เช่น orbet downloader หรือ idm