วันจันทร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2551

ทำไมต้อง ปลาหมึก

ปลาหมึก
หลังจากที่พักผ่อนมาเกือบปี ก็ถึงเวลาทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันซักที ก็เลยตัดสินใจเขียนบล็อก เพื่อเป็นการฝึกความสามารถในการถ่ายทอดข้อมูล และเป็นบันทึกประจำวันสำหรับตัวเอง

เหตุผลหนึ่งที่อยากเขียนบล็อกขึ้นมาก็คือ ช่วงที่หยุดไปนี้ ผมก็ได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ สิ่ง ก็เลยอยากที่จะนำความรู้เหล่านี้มาแลกเปลี่ยนกัน เพื่อที่คนที่ต้องการความรู้แบบเดียวกันจะได้ไม่เสียเวลาในการค้นคว้าหรือทดลอง อีกทั้งประสบการณ์ในการทำงานเก่า ๆ ก็จะได้นำมาเผยแพร่ต่อกัน ไม่ต้องฝังลงหลุมไปพร้อมกับตัวเอง

ก็ขอแนะนำตัวเองซักนิดนึง สำหรับชื่อ PlaMC นี้ อ่านว่า "ปลาหมึก" นะครับ แล้วทำไมต้องเป็นปลาหมึกล่ะ? หมึกนี่เป็นชื่อหนึ่งที่ผมใช้ในการสนทนากับเพื่อน ๆ สมัยที่เล่น Pirch ในห้องรักทะเล และผมคิดว่าเป็นชื่อที่มีความเป็นสากลในระดับหนึ่ง ยังไงนะหรือ ถ้าเพื่อนลองสังเกตการสะกดคำดู จะเห็นได้ว่า MC นอกจากอ่านว่าหมึกแล้ว ยังสามารถอ่านว่าแม็คได้อีกด้วย นั่นคือสำหรับเพื่อนชาวต่างชาติ ผมก็จะมีชื่อว่าแม็คยังไงละครับ

พื้นเพผม หลาย ๆ ปีที่ผ่านมาก็ทำงานด้านการตลาดมาโดยตลอด ยกเว้นในช่วง 2 ปีสุดท้ายที่ย้ายมาทำงานด้าน ลอจิสติกส์ และตอนนี้ก็มาดูแลร้านอินเตอร์เน็ต ก็ผ่านมาทั้งบริษัทเล็ก ๆ จนถึงบริษัทใหญ่ ๆ ที่เป็นที่รู้จักกัน ก็ได้รับประสบการณ์การทำงานที่หลากหลายดี ได้รู้จักกับผู้คนหลากหลาย ได้รู้จักเพื่อนดี ๆ หลายคน ไว้จะทยอยเอามาแนะนำให้รู้จักกัน

สำหรับบล็อกนี้ ผมจะพยายามเข้ามาอัพเดทให้บ่อยที่สุด เพื่อน ๆ ก็เข้ามาติดตามอ่านได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: